Skincare routine สำหรับคนอยากสร้างผิว Glass Skin

Last updated: 27 ก.ย. 2567  |  83 จำนวนผู้เข้าชม  | 

skincare routine สกินแคร์รูทีน อยากมีผิวกลาสสกิน ผิวกระจกคืออะไร ผิวเรียบเนียน ผิวสวย ผิวเงา ผิวขาว ผิวออร่า

ผิวกลาสสกิน หรือผิวกระจก ผิวในฝันของสาวๆยุคนี้ แน่นอนว่าการมีผิวเรียบเนียน ผิวเงาล้อแสง ดุจกระจก ทำให้เราดูอ่อนเยาว์ ผิวฉ่ำอยู่เสมอ ใช่ไหมคะ? วันนี้ฟูจิครีมเผย เคล็ดลับ Skincare routine สำหรับคนที่อยากสร้างผิว Glass Skin มาดูกันว่าเราจะสร้างผิวกลาสกินด้วยตัวเองได้อย่างไร

Glass Skin ผิวกระจกคืออะไร?

คำว่า "ผิวกระจก" เป็นคำที่เหล่า K-beauty นิยมใช้เรียก และได้รับความสนใจอย่างมากในอุตสาหกรรมความงาม โดยเฉพาะอย่างยิ่งในหมู่ผู้ที่ชื่นชอบความงามชาวเกาหลี นิยามผิวที่ไร้ที่ติ โปร่งแสง ผิวเรียบเนียนไม่สะดุด ไร้รูพรุน และเปล่งประกาย คล้ายกับพื้นผิวของแผ่นกระจก แนวคิดของผิวกระจกมีรากฐานมาจากปรัชญาความงามของเกาหลีที่ต้องการให้ผิวเปล่งประกายแลดูอ่อนเยาว์ ซึ่งไม่ใช่แค่ผิวที่ใสเท่านั้น แก่นแท้ของผิวกระจกคือผิวที่สมดุล มีสุขภาพดี และสะท้อนแสงได้อย่างสวยงามตามธรรมชาติของผิว เป้าหมายคือการสร้างผิวที่ดูละเอียดอ่อนและสีผิวสม่ำเสมอ จนเกือบจะดูเหมือนมีคุณสมบัติเป็นมันเงา สะท้อนแสง เหมือนกับกระจกที่ขัดเงาจนสมบูรณ์แบบนั่นเอง

แต่การมีผิวที่ดูดีเช่นนี้ไม่จำเป็นต้องทำทรีตเมนต์หัตถการราคาแพงเมอไป หรือใช้เมคอัพช่วยมากเกินไป เพียงทำตามเทคนิคง่ายๆให้เป็นกิจวัตรการดูแลผิวและปรับเปลี่ยนไลฟ์สไตล์ง่ายๆ คุณก็สามารถสร้างผิวกระจกแบบที่ใฝ่ฝันได้ค่ะ


สร้างผิว Glass Skin ด้วยตัวเอง


ขั้นตอนที่ 1: การล้างหน้าให้สะอาด ล้างหน้าแบบ Double Cleansing 

การล้างหน้า เป็นขั้นตอนที่สำคัญอย่างมากแบบที่คาดไม่ถึงสำหรับการสร้างผิวกลาสสกิน เพราะการล้างหน้าเป็นขั้นตอนการเตรียมผิว เพื่อให้พร้อมสำหรับการบำรุงในขั้นตอนถัดไป หากเราล้างหน้าไม่สะอาด เมคอัพ กันแดด และสิ่งสกปรกที่ขจัดออกไปไม่เกลี้ยงจะอุดตันบนรูขุมขนเรา เป็นทีมาของการเกิดสิว เช่นสิวเสี้ยน สิวอักเสบ เราจึงต้องพิถีพิถันในขั้นตอนนี้เป็นพิเศษ 

การทำความสะอาดใบหน้า แบบ 2 ขั้นตอน ล้างหน้าแบบ Double Cleansing  เริ่มต้นด้วยการใช้ MakeUp Remover แบบออยล์ หรือบาล์ม ขจัดคราบเครื่องสำอาง กันแดด ความมัน และสิ่งสกปรกออกไปจากผิวก่อน แล้วตามด้วยการใช้โฟมล้างหน้าทำความสะอาดผิวอีกครั้ง ควรเลือกโฟมล้างหน้าที่มีส่วนผสมของการบำรุงผิว เพื่อให้ผิวหน้าคงความชุ่มชื้นโดยไม่ทำลายน้ำมันตามธรรมชาติของผิวหลังจากล้างหน้า




ขั้นตอนที่ 2: การผลัดเซลล์ผิวคืนความเรียบเนียน 

การผลัดเซลล์ผิวจะช่วยขจัดสิ่งสกปรก เซลล์ผิวที่ตายแล้วหลุดออกไป เผยผิวใหม่ที่เรียบเนียนยิ่งขึ้น ควรผลัดเซลล์ผิว 1-2 ครั้ง ต่อสัปดาห์ อย่างไรก็ตาม สิ่งสำคัญคือต้องรักษาสมดุลผิวอย่างอ่อนโยน เนื่องจากการผลัดเซลล์ผิวมากเกินไปอาจทำให้เกิดการระคายเคืองและทำลายชั้นป้องกันของผิว ควรใช้ผลิตภัณฑ์ผลัดเซลล์ผิวที่มีความอ่อนโยน เช่น AHA หรือ BHA ในเปอร์เซนต์ที่เหมาะสม AHA BHA จะช่วยค่อยๆผลัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วหลุดออกไป ทำให้สามารถขจัดออกได้ง่ายโดยไม่ต้องขัดถูแรงๆ เริ่มต้นด้วยความเข้มข้นต่ำและค่อยๆ เพิ่มความถี่ขึ้นเมื่อผิวของคุณปรับตัวได้ดีขึ้น

อย่าลืมใช้โทนเนอร์หรือเอสเซนส์เพิ่มความชุ่มชื้นเป็นประจำหลังการผลัดเซลล์ผิวเพื่อเติมความชุ่มชื้นให้กับผิวและเตรียมผิวสำหรับขั้นตอนต่อไปในการดูแลผิวกลาสสกิน





ขั้นตอนที่ 3: ใช้เซรั่มหรือบูสเตอร์ผิวปลอบประโลมผิว

เซรั่มหรือบูสเตอร์ผิว มีเนื้อใสเข้มข้นบางเบา ซึมไว เหมาะสำหรับขั้นตอนการปลอบประโลมผิวได้เป็นอย่างดี หลังจากที่เราล้างหน้าและผลัดเซลล์ผิวเรียบร้อยแล้ว การทาเซรั่มจะช่วยเติมความชุ่มชื้นซึมซาบเข้าสู่ผิวได้เป็นอย่างดี  ยังสามารถลดรอยแดงการระคายเคืองผิว พร้อมสารบำรุงที่แก้ปัญหาผิวได้อย่างตรงจุด ควรเลือกเซรั่มที่มีส่วนผสมของกรดไฮยาลูโรนิค ไนอะซินาไมด์ วิตามินบี5 เพื่อสร้างปราการผิวที่แข็งแรง ให้ผิวนุ่มเด้งเปล่งปลั่ง 




ขั้นตอนที่ 4: เติมความชุ่มชื้นให้ผิวด้วยมอยส์เจอร์ไรเซอร์

การทำให้ผิวของดูมีน้ำมีนวลนั้นต้องอาศัยการเติมความชุ่มชื้นอย่างล้ำลึก การบำรุงผิวด้วยส่วนผสมที่เหมาะสมจะช่วยให้ผิวของคุณดูเปล่งปลั่งเป็นธรรมชาติ และสร้างผิวที่เรียบเนียน อิ่มเอิบ และเปล่งประกาย

การเติมความชุ่มชื้นให้ผิวเป็นสิ่งสำคัญในการทำให้ผิวของคุณดูมีน้ำมีนวล เลือกมอยส์เจอร์ไรเซอร์ที่ให้ความชุ่มชื้นและรักษาสมดุลความชุ่มชื้นให้ผิวอย่างยาวนาน เลือกใช้สูตรที่ประกอบด้วยเซราไมด์ ไนอะซินาไมด์ หรือน้ำมันจากธรรมชาติ เช่น น้ำมันเฮเซลนัท เชียร์บัตเตอร์ คอลลาเจน เป็นต้น เนื่องจากสารสกัดเหล่านี้สามารถช่วยเสริมสร้างเกราะป้องกันผิวและกักเก็บความชุ่มชื้นได้เป็นอย่างดี



ขั้นตอนที่ 5: ล็อกความชุ่มชื้นผิวด้วยการมาสก์หน้า

อย่าลืมใช้มาส์กชีทหรือ Sleeping mask เป็นประจำทุกสัปดาห์เพื่อเพิ่มความชุ่มชื้นและสารอาหารให้กับผิว การบำรุงอย่างเข้มข้นเหล่านี้จะช่วยให้ผิวชุ่มชื้นอย่างล้ำลึก ริ้วรอยและรอยย่นดูตื้นขึ้น และทำให้ผิวของคุณเปล่งปลั่งสดใสเมื่อตื่นนอน

โดยการนำขั้นตอนในการเพิ่มความชุ่มชื้นเหล่านี้มาใช้เป็นประจำในกิจวัตรดูแลผิวอย่างสม่ำเสมอ คุณจะค่อยๆ เปลี่ยนแปลงผิวของคุณ เผยผิวที่เปล่งปลั่ง กระจ่างใส ดูสุขภาพดีและอ่อนเยาว์

ความสม่ำเสมอเป็นสิ่งสำคัญเมื่อต้องสร้างผิวกระจก การปฏิบัติตามกิจวัตรประจำวันนี้อย่างเคร่งครัด โดยทำความสะอาด ปรับสภาพผิว และให้ความชุ่มชื้นแก่ผิวในตอนเช้าและตอนกลางคืน แนวทางนี้จะช่วยรักษาผิวให้มีสุขภาพดีและสมดุล และวางรากฐานสำหรับการดูแลผิวที่เนียนฉ่ำวาวกระจ่างใสแบบผิวกระจก

นอกจากนี้การทาครีมกันแดดเป็นประจำ รวมทั้งการทานอาหารที่มีประโยชน์ ดื่มน้ำอย่างน้อยวันละ 8 แก้ว ออกกำลังกาย พักผ่อนให้เพียงพอ ก็เป็นส่วนช่วยในการสร้างผิวที่แข็งแรงสุขภาพดีเช่นกัน





ครีมภูเขาในตำนาน สูตรพรีเมี่ยม มอยเจอร์ไรเซอร์เข้มข้น ครีมในตำนาน ที่อัดแน่นสารสกัดจากธรรมชาติ ให้คุณค่าต่อการบำรุงผิว 

น้ำมันเฮเซลนัท (Corylus Avellana Seed Oil) - ที่อุดมไปด้วยวิตามินบำรุงผิวและกรดไขมันดีที่ช่วยปกป้องผิวจากการถูกแสงแดดทำร้าย กระตุ้นการผลิตคอลลาเจนในชั้นผิว ยังมีมีวิตามินอี ช่วยบำรุงผิวให้ผิวอ่อนวัยเนียนนุ่ม


บัวหิมะ (Saussurea Involucrata Extract) - หรือเซาะฮวยกอ สุดยอดสารสกัดที่ใช้กันอย่างแพร่หลายในการแพทย์แผนโบราณของชาวอุยกูร์ และในวงการแพทย์แผนจีน ช่วยในการต้านการอักเสบผิว ต้านอนุมูลอิสระ ฟื้นบำรุงผิวแห้งแตกลอก ให้ความชุ่มชื้นผิว ลดเรือนริ้วรอย และชะลอการเสื่อมสภาพผิว


ไนอะซินาไมด์ (Niacinamide) - สารสกัดยอดฮิต อีกชื่อหนึ่งของวิตามิน B3 ช่วยลดความมันส่วนเกินบนใบหน้า รักษาความชุ่มชื้นผิว ยังช่วยกระตุ้นคอลลาเจน และลดการระคายเคืองผิว


เซราไมด์ (Ceramide 3) - สารสกัดฟื้นบำรุงผิว กักเก็บน้ำในชั้นผิว ปรับสมดุลคืนความชุ่มชื้นให้กับผิว ลดรอยแดงการระคายเคือง ความอักเสบจากสิว ฟื้นฟูริ้วรอยก่อนวัย

เชียร์บัตเตอร์ (Shea Butter) - ที่อุดมไปด้วยวิตามินวิตามินเอ อีและเอฟ ที่ช่วยให้ผิวชุ่มชื้น นุ่มนวลเรียบเนียน กักเก็บน้ำให้ชั้นผิว ลดการอักเสบของผิว ให้ผิวชุ่มชื้นยาวนาน ลดปัญหาผิวแห้งลอกฟื้นฟูให้ผิวแข็งแรงขึ้น และยังป้องกันรังสียูวีจากแสงแดด


คอลลาเจนจากปลาทะเลน้ำลึก (Hydrolyzed collagen) - ช่วยเติมคอลลาเจนที่ถูกทำลายในชั้นผิวเมื่ออายุมากขึ้น ลดเลือนริ้วรอย รอยสิว จุดด่างดำ เสริมสร้างความยืดยุ่นของผิวให้ผิวแข็งแรง นุ่มเด้ง กระชับเต่งตึง


จุลินทรีย์จากท้องทะเลลึก (Marine Fossil) - จุลินทรีย์จากท้องทะเลลึก 3,500 เมตร ช่วยยกกระชับ ลดเลือนริ้วรอย ฟื้นฟูผิวให้ผิวแข็งแรง ปรับผิวเนียนนุ่ม เปล่งปลั่ง


Hazel Snow Cream Premium  ก้าวสู่การยกระดับครั้งใหม่! ครีมภูเขา สูตรพรีเมี่ยม ด้วยความตระหนักถึงปัญหาผิวของสาวๆทุกช่วงวัย รวมทั้งผิวที่เสื่อมสภาพตามกาลเวลา ครีมภูเขา เฮเซล สโนว์ ครีม พรีเมี่ยม ช่วยเปิดประสบการณ์การดูแลผิวที่ลึกล้ำกว่าเดิม ด้วยพลังจากสารสกัดที่อัดแน่น ผสานคุณค่าจากธรรมชาติ ในการปลอบประโลมผิว ชะลอการสึกหรอของผิว คืนความเปล่งปลั่ง เสมือนเติมน้ำให้ผิว ให้ผิวอิ่มฟูแข็งแรงสุขภาพดี


หาซื้อได้แล้วที่ร้านค้าชั้นนำ EVEANDBOY, DONKI, KIS, Matsukiyo

หรือสั่งซื้อออนไลน์ได้ที่ Shopee, Lazada, Tiktok, Line OA ช่องทาง Official ได้เลยค่ะ

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้