4 เคล็ดลับ ดูแลผิวสวย ฉบับสาววัย 40+

Last updated: 7 ส.ค. 2567  |  111 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เคล็ดลับดูแลผิว ผิวดี ผิวสวย ผิวเนียน ผิวขาว ผิวใส ดูแลผิว อายุ 40 ดูแลผิว อายุ 30 ลดเลือนริ้วรอย ตีนกา ผิวสวย หน้าเด็ก เฮเซลครีม ครีมภูเขาในตำนาน



ผิวแบบไหนเป็นผิวในฝันของสาวๆ แน่นอนว่าต้องผิวเรียบเนียน แข็งแรงสุขภาพดี ดูอ่อนเยาว์อยู่เสมอ ใช่ไหมคะ? วันนี้ฟูจิครีมเผย 4 เคล็ดลับที่แสนธรรมดา แต่ถ้าสาวๆทุกคนทำตามนี้รับรองเลยว่าคุณจะมีผิวสวยสุขภาพดี ชนิดเรียกได้ว่าสวยยันแก่เลยทีเดียวค่ะ



 

1.การล้างหน้าให้สะอาด การล้างหน้าเป็นเรื่องสำคัญมากๆ ในเคล็ดลับดูแลผิว เพราะทุกวันนี้เวลาเราออกไปข้างนอกจะต้องพบเจอกับมลภาวะ ฝุ่น PM 2.5 ควันท่อไอเสีย และอื่นๆ สิ่งเหล่านี้จะสะสมอยู่ตามรูขุมขนของเราได้ รวมทั้งสาวๆที่ต้องแต่งหน้าใช้เครื่องสำอางทุกวัน ยังมีครีมกันแดดที่กันน้ำกันเหงื่อชนิดติดทนทานอีก ถ้าเราไม่ดูแลล้างหน้าให้สะอาดทุกวัน ก็จะอุดตันก่อให้เกิดสิวอักเสบ ผิวหมองคล้ำได้ค่ะ 

เราควรล้างหน้าอย่างน้อยวันละ 2 ครั้ง ในตอนเช้า และก่อนนอน โดยเฉพาะก่อนนอนที่เราออกไปข้างนอกมา ควรพิถีพิถันเป็นพิเศษ เดี๋ยวนี้มีผลิตภัณฑ์ล้างเครื่องสำอางหลายแบบ ควรเลือกใช้ตามสภาพผิวของเรา ใช้คลีนซิ่งเมคอัพล้างเครื่องสำอางและสิ่งสกปรก หรือเลือกใช้คลีนซิ่งโฟมที่ล้างเครื่องสำอางออกได้ ควรใช้น้ำอุณหภูมิปกติ ไม่ควรใช้น้ำอุ่นล้างหน้าเพราะจะทำให้หน้ายิ่งแห้งค่ะ ถูผลิตภัณฑ์ล้างหน้าบนฝ่ามือให้เกิดฟองก่อน แล้วจึงล้างหน้าวนมือเป็นวงกลมนวดเบาๆให้ทั่วใบหน้า อย่างน้อย 30 วินาที เพื่อให้คราบสกปรก คราบเครื่องสำอางที่ยังหลงเหลืออยู่ หลุดออกไปจนหมด แล้วจึงล้างด้วยน้ำสะอาด ซับให้แห้งด้วยผ้าขนหนูสะอาด ไม่ควรเช็ดหรือถูหน้าแรงๆ



 

2. ดื่มน้ำให้เพียงพอ รู้ไหมว่า 70% ของร่างกายมนุษย์ประกอบด้วยน้ำ โดยเฉพาะน้ำที่อยู่ในเซลล์มีสูงถึง 60%เลยทีเดียวค่ะ เพราะฉะนั้นน้ำจึงสำคัญต่อสุขภาพผิวเป็นอย่างมาก หากเราขาดน้ำหรือดื่มน้ำน้อยจนเกินไป ร่างกายเราจะดูดน้ำจากเซลล์ในร่างกายมาใช้ ทำให้เกิดผิวแห้งกร้าน แตกลอกได้ เราจึงควรดื่มน้ำอย่างน้อยวันละ 8 แก้ว ทุกวัน เพื่อสุขภาพผิวที่ดีนะคะ




3.การทานอาหารที่มีประโยชน์ อาหารจะช่วยฟื้นฟูซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอของร่างกายรวมถึงผิวของเราด้วย อย่างที่ทราบกันตั้งแต่เด็กแล้วว่า เราควรทานอาหารให้ครบ 5 หมู่ เพื่อสุขภาพร่างกายที่แข็งแรง การรับประทานอาหานรที่มีประโยชน์ครบถ้วน เราจะได้รับวิตามินและแร่ธาตุในการบำรุงร่างกาย แน่นอนว่าประโยชน์นี้ผิวก็ได้รับเช่นกันค่ะ ควรทานอาหารที่มีโปรตีนไร้มัน ผักผลไม้ และไขมันที่ดี พยายามเลี่ยงน้ำตาลและอาหารแปรรูปให้มากที่สุด เพราะโซเดียมและน้ำตาลเป็นปัจจัยสำคัญที่ทำลายสุขภาพร่างกายรวมทั้งผิวด้วยค่ะ



 

4.ใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงผิว บำรุงผิวของคุณเป็นประจำหลังล้างหน้า ใช้ครีมทาหน้า ครีมทาผิวกาย มอยเจอร์ไรเซอร์บำรุงผิว เพื่อให้ความชุ่มชื้นแก่ผิวของคุณ ช่วยปรับสมดุลผิวให้ผิวแข็งแรงสุขภาพดี สามารถใช้ร่วมกับผลิตภัณฑ์ที่มีคุณสมบัติช่วยผลัดเซลล์ผิว เพื่อให้เซลล์ผิวหนังที่ตายแล้วหลุดลอกออกไป เผยผิวใหม่ที่เรียบเนียน เต็งตึง ชุ่มชื้น แน่นอนว่าอย่าลืมสร้างนิสัยการทาครีมกันแดดก่อนออกจากบ้านอยู่เสมอ เพื่อไม่ให้แสงแดด และรังสี UVA UVB ทำร้ายผิวให้เกิดริ้วรอยก่อนวัยอันควรได้


เป็นยังไงกันบ้างคะ กับ 4 เคล็ดลับที่ไม่ลับ ในการดูแลผิว หลายคนทราบกันดีอยู่แล้ว แต่หากเราใส่ใจในการดูแลตัวเอง และทำอย่าสม่ำเสมอเป็นประจำไม่ขาด ก็จะช่วยให้เรามีผิวที่อ่อนเยาว์กว่าวัยและสุขภาพผิวที่ดีได้ค่ะ 









ครีมภูเขาในตำนาน มอยเจอร์ไรเซอร์ ครีมในตำนาน ที่อัดแน่นสารสกัดจากธรรมชาติ ให้คุณค่าต่อการบำรุงผิว 

สารสกัดบัวหิมะ
สุดยอดสารสกัดที่ใช้กันอย่างแพร่หลายในการแพทย์แผนโบราณของชาวอุยกูร์ และในวงการแพทย์แผนจีน ช่วยในการต้านการอักเสบผิว ต้านอนุมูลอสระ ฟื้นบำรุงผิวแห้งแตกลอก ให้ความชุ่มชื้นผิว ลดเรือนริ้วรอย และชะลอการเสื่อมสภาพผิว 

น้ำมันเฮเซลนัท 
น้ำมันเฮเซลนัทอุดมไปด้วยวิตามินบำรุงผิวและกรดไขมันดีที่ช่วยปกป้องผิวจากการถูกแสงแดดทำร้าย กระตุ้นการผลิตคอลลาเจนในชั้นผิว ยังมีวิตามินอี ช่วยบำรุงผิวให้ผิวอ่อนวัยเนียนนุ่ม 

แตงโมทะเลทราย
แตงโมทะเลทราย ที่มีถิ่นกำเนิดในแถบทะเลทรายคาลาฮารีในทวีปแอฟริกา 
สารสกัดจากน้ำมันเปลือกแตงโม  มีคุณสมบัติในการปลอบประโลมผิวพรรณ บรรเทาอาการผิวหนังอักเสบและถูกทำลายโดยรังสี UV และมีประสิทธิภาพในการเป็นเกราะป้องกันผิวจากแสงแดดและความร้อนอีกด้วย ถือเป็นสุดยอดผลไม้ที่อุดมไปด้วยวิตามิน เอ ซี และ อี ฟื้นฟูผิวที่เสื่อมโทรมจากการถูกแสงแดดทำร้ายได้เป็นอย่างดีค่ะ 

ไนอะซินาไมด์  (Niacinamide)
สารสกัดยอดฮิต อีกชื่อหนึ่งของวิตามิน B3 ช่วยลดความมันส่วนเกินบนใบหน้า รักษาความชุ่มชื้นผิว ยังช่วยกระตุ้นคอลลาเจน และลดการระคายเคืองผิว 


Hazel Cream Snow Moisturising Cream ครีมภูเขาในตำนาน ครีมที่รุ่นแม่ไว้วางใจมานานกว่า 40 ปี  ตอบโจทย์ทุกสภาพผิว เติมความชุ่มชื้นพร้อมบำรุงอย่างลึกล้ำ ด้วยสารสกัดจาก น้ำมันเฮเซลนัท บัวหิมะ แตงโมทะเลทราย และไนอะซินาไมด์ (Niacinamide) ให้ผิวดูฉ่ำวาวสุขภาพดีในทุกๆวัน

รีวิวครีมภูเขาในตำนาน ทดสอบแล้วว่าหลังทาครีมภูเขา เฮเซลสโนว์ ผิวชุ่มชื้นขึ้นทันทีหลังทา เสมือนเติมน้ำให้กับผิว ผิวดูโกลว์ฉ่ำวาวดูสุขภาพดีอีกด้วย 

หาซื้อได้ที่ร้านค้าชั้นนำ Lotus, EVEANDBOY, Watsons, Matsukiyo, DONKI, KIS, Rimping 

หรือสั่งซื้อออนไลน์ได้ที่ Shopee, Lazada, Tiktok, Line OA ช่องทาง Official ได้เลยค่ะ





























Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้